Thursday, October 9, 2014

Chống trộm gmail bằng cách đặt mã xác thực 2 bước cho gmail



HaiVL2.com - Hướng dẫn chống trộm gmail bằng cách đặt xác thực 2 bước với điện thoại cho tài khoản gmail sẽ giúp bạn cài đặt tài khoản gmail một cách an toàn nhất, trong nhiều trường hợp bạn sẽ dễ dàng bị kẻ xấu lợi dụng và ăn cắp tài khoản gmail bao gồm cả username và mật khẩu ví dụ như: chương trình theo dõi bàn phím, website giả gmail hoặc lấy mật khẩu gmail của bạn lưu trong trình duyệt web.

Việc bị mất tài khoản gmail là vô cùng nguy hiểm bởi vì tài khoản gmail là tài khoản duy nhất của google để quản lý rất nhiều tiện ích như Google Drive, Google Doc, Youtube và Gmail ... bạn sẽ bị lộ thông tin hoặc bị lợi dụng gây ra tình trạng thiếu uy tín hoặc ảnh hưởng tới tài chính.

bảo vệ mật khẩu gmail bằng xác minh 2 bước

Vậy nên hãy làm theo các bước đơn giản dưới đây để bật tính năng xác minh 2 bước cho tài khoản gmail của bạn.

Hướng dẫn bật tính năng xác minh 2 bước cho gmail, tài khoản google để chống trộm mật khẩu gmail

- Bạn lưu ý sau khi đã bật xác minh 2 bước của gmail thì bạn chỉ có thể đăng nhập vào tài khoản khi có đầy đủ mật khẩu và điện thoại bạn dùng để gửi mã xác minh 2 bước bởi vì khi bạn nhập mật khẩu đúng để đăng nhập vào gmail, thì google sẽ gửi cho bạn một tin nhắn hoặc gọi tới báo cho bạn mã xác minh gồm 6 chữ số, bạn nhập 6 chữ số này vào thì mới đăng nhập được vào gmail, youtube, google doc v.v. nếu không có điện thoại thì dù có mật khẩu kẻ trộm cũng không sao đăng nhập được.

Bước 1: Truy cập vào trang cài đặt bảo mật Google

- Bạn vào mục Bảo mật tài khoản Google theo đường dẫn sau: https://www.google.com/settings/security

vào trang cài đặt tài khoản google

- Bạn sẽ thấy mục Xác minh 2 bước như ở hình trên, hãy nhấn vào nút "Cài Đặt" để bắt đầu cài đặt xác minh 2 bước

Bước 2: Điền số điện thoại nhận mã xác minh của Google

- Sau khi bạn nhấn vài nút "Cài đặt" như ở bước 1, bạn sẽ được google yêu cầu nhập lại mật khẩu một lần nữa, hãy làm theo hướng dẫn và bạn sẽ được đưa tới trang nhập số điện thoại nhận mã xác minh 2 bước như ở hình dưới đây:

điền số điện thoại xác minh 2 bước

- Hãy điền số điện thoại của bạn vào, nhớ chọn quốc gia là Việt Nam nha

nhập số điện thoại xác minh 2 bước google

- Sau khi điền đầy đủ, hãy nhấn "Lưu và tiếp tục" để sang bước tiếp theo

Bước 3: Thiết lập xác minh 2 bước cho tài khoản google

- Sau khi hoàn tất bước 2, google sẽ hiển thị một trang giới thiệu về xác minh 2 bước , bạn hãy nhấn vào nút "Bắt đầu thiết lập" để tiếp tục thực hiện.

bảo mật tài khoản gmail

- Bây giờ google đưa bạn tới trang thiết lập điện thoại để xác minh điện thoại của bạn đang sử dụng, bạn hãy chọn lại quốc gia là Việt nam và điền số điện thoại vào, sau đó nhấn "Gửi mã".

xác minh google bằng điện thoại

- Google sẽ gửi cho bạn một tin nhắn vào điện thoại (bạn cũng có thể chọn cách nghe mã bằng cách nhấn vào nút Cuộc gọi thoại) bạn hãy nhập mã gồm 6 chữ số vào sau đó nhấn "Xác Minh"

chống trộm tài khoản email gmail

Bước 4: Hoàn tất cài đặt xác minh 2 bước cho gmail

- Sau khi nhấn "Xác minh" google sẽ hỏi bạn có chọn máy tính đang dùng là máy tính tin cậy không cần xác minh hai bước hay không, sau đó nhấn "Tiếp theo"

hoàn tất xác minh

- Và yêu cầu xác nhận lần cuối , bạn hãy nhấn vào nút "Xác nhận"

hoàn tất xác nhận gmail

Vậy là hoàn tất rồi nha. HaiVL2.com chúc bạn thành công!



Giới thiệu

TranDangNhapFacebook.BlogSpot.com là trang blog chuyên viết về cách sử dụng các mạng xã hội và các website được nhiều người sử dụng như Facebook, Twitter, Gmail và hướng dẫn về tài khoản Game v.v

Điền Email của bạn vào đây để chúng tôi gửi phần mềm mới nhất cho bạn:

Copyright © by Chiến Thần - Sitemap | Chính sách bảo mật