Wednesday, August 29, 2018

Quên câu hỏi bảo mật tài khoản Apple ID, iCloud phải làm sao



Có thể nói rằng câu hỏi bảo mật là một trong những thứ quan trọng để người dùng có thể xác thực được bạn có phải là chủ của tài khoản iCloud hay Apple ID hay không. Khi người dùng iPhone, iPad mua đồ, ứng dụng lần đầu tiên trên máy mới, hệ thống của APPLE sẽ hỏi câu bảo mật hoặc cũng có thể là sau khi các bạn restore lại máy thì khi mua một món hàng nào đó sẽ bị hỏi câu hỏi bí mật về xác thực chủ tài khoản ID APPLE.

Vì vậy, nếu chẳng may bạn lỡ may đánh mất, hoặc quên không nhớ được câu trả lời của câu hỏi bảo mật tài khoản APPLE ID, iCloud thì các bạn sẽ không mua được một thứ gì trên App Store cả. Vậy chúng ta phải làm thế nào để lấy lại câu hỏi bảo mật? Các bạn hãy tham khảo bài viết bên dưới đây nhé.

Giới thiệu và Cách lấy lại câu hỏi bảo mật tài khoản ID APPLE

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn mẹo lấy lại câu hỏi bảo mật cho tài khoản iCloud, Apple ID khi bạn quên, hoặc không nhớ.

Làm gì khi bạn vô lãng quên câu hỏi bảo mật tài khoản iCloud, Apple ID ?

Trong quá trình tạo lập tài khoản ID Apple hoặc iCloud trên trang website chính thức của Tập đoàn APPLE, người dùng sẽ luôn luôn phải khai báo câu hỏi bảo mật. Xét về mặt thực tế thì câu hỏi bảo mật tài khoản giờ đây đã trở nên khá quen thuộc đối với những người thường xuyên tạo một tài khoản nào đó trên mạng.

Riêng tài khoản iCloud, ID Apple trên điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad & iPad Touch thì câu hỏi bảo mật có vai trò vô cùng lớn để người dùng sử dụng chúng nếu gặp phải một vài trường hợp "hóc búa" như: Lỡ may bạn làm mất một vài tài liệu và bạn cần phảo khôi phục lại danh bạ, tin nhắn, hình ảnh, ghi chú,... trên iPhone thì các bạn sẽ cần phải dùng đến tài khoản ID APLLE; Bị người khác đánh cắp tài khoản; Khôi phục lại mật khẩu, v.v.

Để có thể thực hiện công việc Lấy lại câu hỏi bảo mật cho tài khoản iCloud, Apple ID thì người dùng cần phải nhớ được địa chỉ Apple ID và mật khẩu của nó. Bên cạnh đó, đáp án của câu hỏi bảo mật khi tạo lập tài khoản cũng góp phần quan trọng đấy.

Bước thứ nhất: Các bạn hãy vào website chính thức của APPLE theo địa chỉ đường link chỉ dẫn này: https://appleid.apple.com/#!&page=signin để đi đến phần đăng nhập vào tài khoản iCloud, Apple ID rồi nhấn chọn mục "Bạn đã quên ID Apple hoặc mật khẩu?".

Quên câu hỏi bảo mật Apple ID - hình 1

Bước thứ hai: Tại bước này, người dùng hãy nhập Apple ID của mình vào ô trống đầu tiên rồi hãy "nhập các ký tự trong ảnh" vào ô trống thứ hai nhấn chọn "Tiếp tục".

Quên câu hỏi bảo mật Apple ID - hình 2

Bước thứ ba: Tiếp đó, các bạn hãy chọn "Tôi cần đặt lại các câu hỏi bảo mật" rồi nhấn chọn "Tiếp tục".

Quên câu hỏi bảo mật Apple ID - hình 3

Bước thứ tư: Tại bước này, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu của tài khoản iCloud, Apple ID vào đây.

Theo mặc định, hệ thống sẽ cho phép người dùng lựa chọn 1 trong 2 tùy chọn là Nhập mã CODE bảo mật hoặc là Nhớ ít nhất đáp án của một câu hỏi cũ.

Quên câu hỏi bảo mật Apple ID - hình 4

Nếu các bạn lựa chọn Nhập mã CODE thì mã code bảo mật sẽ được hệ thống gửi về thiết bị đang liên kết với tài khoản iCloud, Apple ID.

Trường hợp không có tùy chọn này, cách làm còn lại là người dùng phải điền đáp án của một câu hỏi bảo mật.

Quên câu hỏi bảo mật Apple ID - hình 5

Bước cuối cùng: Hệ thống sẽ hiển thị ra một trang mới và cung cấp cho người dùng tài khoản Apple ID, hoặc iCloud giao diện thiết lập lại 3 câu hỏi bảo mật, các bạn hãy tự mình thực hiện những thao tác còn lại và nhớ ghi chép những thông tin này để lưu trữ vào một nơi nào đó mà bạn cảm thấy an toàn nhất nhé.

Quên câu hỏi bảo mật Apple ID - hình 6

Và như vậy là chỉ với vài bước đơn giản và dễ dàng thực hiện là các bạn có thể lấy lại được câu hỏi bảo mật cho tài khoản ID Apple & iCloud rồi nhé. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết trên đây, hy vọng nó sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề đang xảy ra.

Chúc các bạn thành công!



Giới thiệu

TranDangNhapFacebook.BlogSpot.com là trang blog chuyên viết về cách sử dụng các mạng xã hội và các website được nhiều người sử dụng như Facebook, Twitter, Gmail và hướng dẫn về tài khoản Game v.v

Điền Email của bạn vào đây để chúng tôi gửi phần mềm mới nhất cho bạn:

Copyright © by Chiến Thần - Sitemap | Chính sách bảo mật