Friday, September 1, 2017

Cách đăng video lên Facebook cá nhân và Fanpage Facebook



Khi sử dụng Facebook sẽ có lúc bạn muốn đăng video hấp dẫn mà mình đã quay được lên trên trang Facebook cá nhân để chia sẻ với bạn bè của mình, hoặc đăng video lên Fanpage Facebook để chia sẻ với cộng đồng những người yêu thích trang Facebook của bạn ví dụ như video về cách sử dụng sản phẩm lên fanpage Facebook bán hàng.

Cách đăng video lên Facebook cá nhân và fanpage Facebook không khó. Tuy nhiên một số bạn mới làm quen với Facebook sẽ gặp khó khăn trong quá trình thao tác. Vì vậy trong bài viết này chúng tôi (TrangDangNhapFacebook.BlogSpot.com) sẽ hướng dẫn bạn chi tiết tỉ mỉ từng bước cách đăng video để chia sẻ lên trang Facebook cá nhân và đăng video để chia sẻ lên trang fanpage Facebook.

Cách đăng video lên Facebook cá nhân và Fanpage

Các bước đăng video lên tường Facebook cá nhân và Fanpage Facebook

Những video đăng lên Facebook không nên đăng video quá dài bởi vì khi up lên Facebook sẽ mất rất nhiều thời gian cho nên bạn hãy chọn cho mình những video ưng ý nhất sau đó thực hiện đăng video lên Facebook cá nhân hay trang fanpage Facebook.

Trong phần hướng dẫn này tôi sẽ chia làm 2 phần hướng dẫn cách đăng video lên Facebook, phần thứ nhất là hướng dẫn chia sẻ video từ điện thoại của bạn lên tường Facebook cá nhân, ở phần thứ hai là cách đăng video lên trang fanpage Facebook bán hàng hoặc trang fanpage về một chủ đề nào đó để những người đã like fanpage của bạn có thể xem được video.

Phần 1: Cách chia sẻ video lên tường Facebook cá nhân của bạn.

Những hình ảnh hướng dẫn trong bài này đều được chụp từ ứng dụng Facebook cài trên điện thoại chạy hệ điều hành Android cụ thể nào Facebook trên Samsung Galaxy S6 EDGE, đối với Facebook trên iPhone,Blackberry hay Windows Phone đều có thể làm tương tự.

Khác với đăng ảnh lên Facebook thường có dung lượng nhỏ nên có thể upload dễ dàng và nhanh chóng, tải video lên Facebook thường mất nhiều thời gian hơn do dung lượng nặng nếu như bạn đang sử dụng 3G thì nên cân nhắc Vì sẽ tốn khá nhiều tiền 3G trong quá trình upload video lên Facebook, còn nếu như bạn đang sử dụng wifi thì có thể thoải mái đăng video nào cũng được.

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook từ danh sách ứng dụng

Sau đó thì đăng nhập vào Facebook:

Bước 2: Bắt đầu một bài viết mới trên tường Facebook

Bạn nhấn vào Start a post... như hình sau:

Giao diện tiếng việt thì tương tự

Sau đó chọn vào phần Photo/Video như hình sau:

Bước 3: Chọn video để chia sẻ lên Facebook

Tiếp theo bạn chọn một video từ điện thoại của bạn mà bạn đang muốn chia sẻ lên Facebook rồi nhấn vào "Done" ở vị trí số 2

chọn video upload chia sẻ lên facebook

Bước 4: Đăng video lên facebook cá nhân

Sau khi đã chọn được video ưng ý và nhấn Done ở bước 3, bạn sẽ được chuyển sang bước tiếp theo, ở đây bạn có thể viết thêm chia sẻ, tâm sự hay bình luận ở phần "Say something about this photo/video..." rồi khi hoàn tất bạn nhấn vào "Post" để đăng video lên.

Bạn có thể chỉnh chia sẻ công khai, hay riêng cho bạn bè hoặc chỉ mình bạn ở phần nút "Public"

Sau khi nhấn POST, video sẽ được tải lên, tùy vào độ dài ngắn nặng nhẹ của video mà video tải lên facebook lâu hay chậm, kết quả cuối cùng bạn sẽ nhận được 1 video đã được upload và chia sẻ lên trang facebook cá nhân như sau:

Phần 2: Cách đăng video lên trang fanpage Facebook

Đối với trang fanpage Facebook nếu bạn muốn chia sẻ video lên fanpage và hiển thị cho mọi người thấy ở trang chủ thì bạn phải là người quản trị của fanpage hoặc biên tập viên của fanpage, Nếu bạn đang đăng video lên fanpage mà bạn tạo ra thì không vấn đề gì.

Bước 1: Vào phần quản lý fanpage facebook

Cũng tương tự như up video chia sẻ lên facebook cá nhân, tuy nhiên để đăng video lên Fanpage đầu tiên bạn cần vào mục quản lý fanpage theo hướng dẫn 1,2,3 ở hình sau:

cách vào quản lý fanpage facebook

Nếu bạn quản lý nhiều fanpage thì chọn See all để thấy toàn bộ fanpage, còn chỉ có 1-2 fanpage thì chọn luôn vào fanpage mà bạn thấy như ở hình.

Bước 2: Nhấn vào Post để tạo post mới trên Fanpage facebook

Bước 3: Tương nhự như đăng video lên facebook cá nhân, bạn sẽ chọn vào Photo/Video để đăng video lên fanpage

tạo post video mới trên fanpage facebook

Bước 4: Chọn video muốn chia sẻ lên fanpage facebook, sau đó nhấn "Done"

Chọn video muốn chia sẻ lên fanpage facebook

Bước 5: Tiếp theo nhấn Next để tiếp tục, lưu ý ở đây bạn có thể viết cảm nghĩ, chia sẻ của mình rồi mới nhấn Next, không muốn viết gì mà chỉ muốn chia sẻ video lên facebook thì cứ nhấn Next thôi.

nhấn next để tiếp tục

Và cuối cùng sau khi nhấn "Next" bạn tiếp tục nhấn "PUBLISH" để đăng video mà bạn muốn chia sẻ lên Fanpage facebook của mình.

nhấn publish để đăng video lên fanpage facebook

Hy vọng với hướng dẫn này bạn đã có thể tự mình quay, upload và chia sẻ video hữu ích lên facebook và fanpage facebook để chia sẻ với mọi người. TrangDangNhapFacebook.BlogSpot.com chúc bạn thành công!



Giới thiệu

TranDangNhapFacebook.BlogSpot.com là trang blog chuyên viết về cách sử dụng các mạng xã hội và các website được nhiều người sử dụng như Facebook, Twitter, Gmail và hướng dẫn về tài khoản Game v.v

Điền Email của bạn vào đây để chúng tôi gửi phần mềm mới nhất cho bạn:

Copyright © by Chiến Thần - Sitemap | Chính sách bảo mật