Wednesday, December 31, 2014

Tìm hiểu lý do và cách khắc phục sự cố mất sóng mất mạng của Iphone 5



Iphone là dòng sản phẩm điện thoại cao cấp trên thị trường với giá thành khá cao, thường dành cho thành phần thu nhập cao trong xã hội. Mặc dù giá cao song Iphone vẫn được người dùng yêu thích và tin cậy vì cấu hình cao, ổn địnhIphone cam kết chỉ cho ra đời sản phẩm khi đã hoàn thiện công nghệ và cung cấp 1 sản phẩm hoàn hảo đến với khách hàng.

Mặc dù được đánh giá cao về mặt chất lượng và độ ổn định, song Iphone vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm lớn làm người hâm mộ thất vọng. Cụ thể là đối với sản phẩm Iphone 5, người dùng hay phải chịu cảnh "bỗng dưng mất sóng" bất ngờ: iphone mất sóng, no service, iphone mất mạng

Điều này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dùng đặc biệt là đối với người có nhu cầu liên lạc lớn.

nguyên nhân và cách khắc phục iphone bijmaats sóng, no service

Sau đây mình xin chỉ ra một vài nguyên nhân và cách khắc phục sự cố mất sóng trên Iphone 5. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn một phần nào đó khắc phục sự cố này.

Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố mất sóng, mất mạng no service của Iphone 5

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị mất sóng trên Iphone 5. Một vài nguyên nhân có thể kể đến như.

1. Lỗi phần cứng iPhone: có thể do IC (hay còn gọi là Mạch tích hợp) của máy hoạt động không ổn định.

Đối với vấn đề về lỗi phần cứng, rất khó để bạn có thể tự sửa. Do vậy nếu gặp phải lỗi này thì bạn bắt buộc phải đến các trung tâm bảo hành, các cửa hàng sửa chữa điện thoại để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

2. iPhone mất sóng do lỗi xung đột phần mềm:

Các ứng dụng cài đặt bên trong điện thoại cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất sóng. Để khắc phục các bạn có thể restore lại máy, tắt nguồn đi một lúc, nếu không có dấu hiệu khả quan thì hãy mang điện thoại đến các trung tâm, cửa hàng sửa chữa nhé. :D

3. Iphoen bị lỗi No Service do cài đặt chế độ máy bay:

Hầu như trên các thiết bị di động đều có chức năng này. Mục đích của việc cài đặt chế độ máy bay nhằm vô hiệu hóa các kết nối di động, wifi, Bluetooth khi đi máy bay nhưng vẫn có thể sử dụng máy vào công việc khác như nghe nhạc, chơi điện tử (offline)... Chế độ này nhiều chỉ được sử dụng khi cầm iphone và đi máy bay, nó còn có thể được dùng đến khi bạn không muốn liên lạc với ai nhưng vẫn muốn sử dụng điện thoại để làm việc riêng thì chế độ máy bay này là giải pháp hữu hiệu cho bạn.

Khi cài đặt chế độ này, điện thoại không thể tiếp nhận sóng của bất kì nhà mạng nào, nếu có nhỡ kích hoạt chế độ này thì bạn hãy kiểm tra lại và tắt nó đi nhé. Như vậy điện thoại của bạn sẽ tiếp tục nhận được sóng thôi.

chế độ máy bay tắt sóng iphone

Để tắt chế độ máy bay, các bạn vào phần setting (cài đặt), tìm "Airplane mode" và thực hiện tắt chế độ.

4. Lỗi sim cũng là nguyên nhân gây mất sóng của iPhone:

Sim có thể coi là thiết bị trung gian giữa nhà mạng (nơi phát sóng) và điện thoại của bạn (nơi tiếp nhận sóng). Nếu sim bị lỗi đương nhiên việc tiếp nhận sóng của các nhà mạng sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu bị lỗi sim thì việc bạn cần làm - đương nhiên rồi - đi làm lại sim hoặc mua một chiếc sim mới. hehe

iphone bị lỗi sim

5. iPhone hiện lỗi No Service do lỗi mạng:

Lỗi này có thể do hai nguyên nhân.

- Bạn đang nằm trong khu vực ngoài vùng phủ sóng: Đương nhiên nếu bạn đang ở khu vực mà các nhà mạng không thể phủ sóng được thì tất nhiên chiếc điện thoại của bạn không thể bắt được sóng rồi. Nếu đang ở khu vực không có sóng, bạn cần xác định và di chuyển đến khu vực có phủ sóng của các nhà mạng thì mới có thể sử dụng được.

- Sóng chập chờn: Sóng điện thoại chập chờn cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc tiếp nhận sóng của điện thoại không tốt. Để khắc phục các bạn hãy reset lại mạng đang sử dụng.

sự cố mất sóng

Các bước thực hiện như sau: Vào Setting -> chọn Gerenal -> tìm và chọn Reset -> chọn tiếp mục "Reset network setting"

5. iPhone mất sóng do Jailbreak máy bị lỗi:

Jailbreak hiểu nôn na rằng bạn đang sử dụng một phần mềm hoặc một giải pháp kỹ thuật để chống lại việc Apple ngăn chặn bên thứ 3 ghi chép lên khu vực hệ thống trong hệ điều hành IOS. Hay nói cách khác Jailbreak là hoạt động phá hoạt khóa trên hệ điều hành IOS. Nếu không cần thiết phải có nó thì hãy gỡ nó ra nhé. :D

Vậy là mình đã giới thiệu cho các bạn một vài nguyên nhân và cách khắc phục sự cố mất sóng điện thoại trên Iphone 5.

Hi vọng với những gì mình chia sẻ có thể giúp ích được cho các bạn một phần nào đó.

Hi vọng nhà sản xuất Iphone sẽ sớm khắc phục tình trạng này. Nhưng dù sao thì với sự trải nghiệm, tiện ích tuyệt vời mà Iphone mang lại thì những "tín đồ thích ăn Táo" vẫn sẽ yêu thương, tin tưởng và đồng hành cùng Iphone phải không các bạn? ^^

Chúc các bạn thành công!



Giới thiệu

TranDangNhapFacebook.BlogSpot.com là trang blog chuyên viết về cách sử dụng các mạng xã hội và các website được nhiều người sử dụng như Facebook, Twitter, Gmail và hướng dẫn về tài khoản Game v.v

Điền Email của bạn vào đây để chúng tôi gửi phần mềm mới nhất cho bạn:

Copyright © by Chiến Thần - Sitemap | Chính sách bảo mật