Saturday, June 21, 2014

Bí quyết tránh bị hack tài khoản facebook ở quán NET



HaiVL2.com - Xin chào các bạn hôm nay tôi sẽ chỉ cho các bạn biết bí quyết để các bạn tránh bị hack, lấy mật tài khoản đăng nhập Facebook khi lướt web ngoài quán NET.

Facebook là một trong những mạng xã hội giúp bạn có thể kết nối giao lưu với bạn bè qua internet, đôi khi nó còn lưu những thông tin quan trọng mà bạn không muốn bị người khác biết được ví dụ như: những cuộc trò chuyện qua trình chat facebook với người yêu, với đối tác hoặc thông tin về địa chỉ nhà ở, số điện thoại v.v. nếu kẻ xấu có được những thông tin này do hack được mật khẩu facebook của bạn thì thật là tai họa phải không?
mất tài khoản facebook

Tác hại của việc để mất tài khoản facebook, nguy cơ từ việc hack facebook:

- Thời gian vừa qua chúng ta còn được biết có nhiều đối tượng sử dụng Facebook để lừa đảo tiền bạc của những người bạn trong tài khoản Facebook mà họ ăn cắp được bằng cách nhắn tin cho những người bạn trong tài khoản facebook của nạn nhân rồi nhờ mua thẻ nạp điện thoại hay vay tiền qua facebook v.v.
- Nhiều kẻ xấu khi chiếm được tài khoản Facebook của bạn còn đăng những lời lẽ thô tục, hoặc chửi bới bạn bè của bạn làm sứt mẻ tình cảm của những người bạn thương yêu.
nhiều người bị lừa đảo qua facebook do để mất tài khoản
- Một tác hại nữa là bạn sẽ mất toàn bộ thông tin của những người bạn mới quen có thể là thông tin của một chàng trai hoặc cô gái trên Facebook nào đó mà bạn thích, hay tài khoản của một người thường xuyên chia sẻ , giúp đỡ bạn.
- Và sẽ thật tệ hại nếu bạn là người làm kinh doanh trên Facebook mà lại để mất tài khoản, mọi thông tin liên hệ giữa bạn với khách hàng sẽ bị kẻ xấu lợi dụng và phá hỏng => công việc kinh doanh của bạn có thể sẽ bị phá sản v.v.

Những nguyên nhân thường gặp khiến bạn bị mất, hack tài khoản facebook mà lỗi là do ở bạn:

- Một trong những nguyên nhân chính khiến bạn bị mất tài khoản Facebook rồi lầm tưởng rằng tài khoản của mình bị người khác Hack facebook đó là do thói bất cẩn khi sử dụng Facebook của bạn ở quán net hoặc mượn điện thoại người khác.
- Thường thì bạn ra quán nét hay sử dụng máy tính của ai đó lúc đăng nhập bạn rất hay tích vào nút "Duy trì đăng nhập" hoặc tiếng anh là "Keep me logged in" việc làm này sẽ khiến trình duyệt ghi nhớ tài khoản mật khẩu Facebook của bạn vào Cookie, khi lần sau người khác họ vào Facebook trình duyệt sẽ đăng nhập tự động thẳng vào tài khoản của bạn => thế là bạn mất tài Facebook.

bất cẩn trong việc sử facebook ở máy công cộng sẽ khiến bạn bị mất tài khoản facebook
- Cái nữa là đôi khi trình duyệt sẽ hỏi bạn có lưu mật khẩu để tự động đăng nhập lần sau hay không, do không biết tiếng anh hoặc vô ý bạn kích vào "Lưu" hoặc "Save" thì đương nhiên mật khẩu và tài khoản Facebook của bạn sẽ được lưu vào trình duyệt.
nhấn nhầm vào chỗ lưu mật khẩu vào trình duyệt cũng là nguyên nhân gây mất tài khoản facebook
- Một nguyên nhân nữa là sau khi dùng xong Facebook quên không đăng xuất ra mà cứ để vậy, khiến cho khi người khác vào lần sau họ sẽ được vào thẳng tài khoản của bạn và đổi mật khẩu đi.

Cách tránh bị hack mất tài khoản Facebook khi sử dụng máy tính của người hoặc ở quán net hay điện thoại người khác:

- Không bao giờ nhấn vào nút "Duy trì đăng nhập" hoặc tiếng anh là "Keep me logged in" khi đăng nhập facebook.
- Khi trình duyệt hỏi có lưu mật khẩu vào hay không thì đừng chọn, bạn nhấn vào "NOT NOW" để hủy đi.
- Sau dùng xong Facebook phải đăng xuất ra ngay, để tránh bị người khác lợi dụng (tình trạng này thường xuyên xảy ra với người dùng mượn điện thoại của người khác để đăng nhập vào Facebook, trình duyệt di động sẽ tự động lưu cookie đăng nhập và không thoát ra cho bạn khi đóng trình duyệt đâu, hãy nhớ lấy):

đăng xuất facebook khi không sử dụng

Thế thôi, Bác Sỹ Cobe chúc bạn vui vẻ, và không bao giờ bị mất tài khoản mật khẩu Facebook nha!


Giới thiệu

TranDangNhapFacebook.BlogSpot.com là trang blog chuyên viết về cách sử dụng các mạng xã hội và các website được nhiều người sử dụng như Facebook, Twitter, Gmail và hướng dẫn về tài khoản Game v.v

Điền Email của bạn vào đây để chúng tôi gửi phần mềm mới nhất cho bạn:

Copyright © by Chiến Thần - Sitemap | Chính sách bảo mật