Thursday, April 3, 2014

Hướng dẫn tải và cài ứng dụng Android bằng máy vi tính



Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn tải nhanh ứng dụng Android về cài đặt Offline cho thiết bị thông bằng máy vi tính.
Hiện nay có rất nhiều bạn đang sở hữu một hoặc nhiều chiếc điện thoại Samsung Galaxy hoặc HTC hay một thiết bị sử dụng hệ điều hành Android nào đó.

Và để giúp chiếc điện thoại của mình phát huy hết chức năng thì các nhà sản xuất ứng dụng Android đã cho ra rất nhiều sản phẩm phần mềm, ứng dụng, trò chơi khác nhau.

Để tải được các ứng dụng này bạn cần phải có một tài khoản Google Play và máy điện thoại của bạn phải cài sẵn Google Play thì mới có thể cài đặt được. Tuy nhiên việc cài đặt ứng dụng qua Google Play rất mất thời gian và tốn băng thông 3G, chưa kể tới chuyện không phải ai cũng có sẵn Google Play và biết cách tạo tài khoản Google Play.

Vậy làm thế nào để cài đặt ứng dụng trong kho ứng dụng của Google Android mà không cần Google Play hoặc tài khoản Google Play?

Như đã nói ở trên, chúng ta có thể cài đặt ứng dụng từ kho ứng dụng Android của Google thông qua máy vi tính. Các bước cài đặt ứng dụng Android qua máy tính như sau:

- Bước 1: Tìm kiếm và tải ứng dụng Android mà bạn muốn cài vào điện thoại về máy vi tính

Để cho dễ hiểu tôi sẽ lấy ví dụ cách tải và cài ứng dụng gõ tiếng việt trên Android thông qua máy vi tính.
- Đầu tiên bạn cần mở trình duyệt web chrome, firefox hoặc IE trên máy vi tính và truy cập vào địa chỉ:


https://play.google.com/store (đây là khó ứng dụng Android của Google)

- Tiếp theo ở hộp tìm kiếm (có chữ Search) bạn gõ từ khóa liên quan tới ứng dụng của bạn: trong ví dụ này tôi tìm từ - Go tieng viet
- Sau khi nhập từ khóa "Go tieng viet" tôi nhấn Enter để hiển thị kết quả tìm kiếm. Lúc này Google Play sẽ hiện danh sách các ứng dụng phù hợp với từ khóa tìm kiếm của tôi, tôi sẽ chọn một ứng dụng để tải về máy tính. Sau khi chọn được ứng dụng mong muốn nhấn chuột trái 1 cái vào biểu tượng của ứng dụng đó.

- Bước 2: Tải ứng dụng vừa tìm được về máy vi tính của bạn:

- Click vào biểu tượng của ứng dụng mà bạn muốn cài, một trang web sẽ hiện ra mô tả chi tiết ứng dụng đó như hình dưới đây:
- Bây giờ bạn nhấn phím F6 để bôi đen toàn bộ URL của trang ứng dụng và nhấn chuột phải chọn Copy để copy URl của Ứng dụng đó, xem hình dưới đây:
Đường dẫn của ứng dụng gõ tiếng việt 3 là : https://play.google.com/store/apps/details?id=kynam.ime.gotiengviet
- Tiếp theo bạn truy cập vào trang web dưới đây (đây là trang web giúp chúng ta lấy phần mềm từ Google Play về máy vi tính)

- Giao diện chương trình hiện ra như sau:

Tiếp theo bạn paste cái đường dẫn ứng dụng ban nãy vào khung màu đỏ:
Sau đó bạn nhấn "Generate Download Link" ở khung màu xanh để lấy link tải ứng dụng Android về máy tính.

Sau khi nhấn "Generate Download Link" thì chương trình sẽ lấy file .apk về và hiện link download ứng dụng cho bạn. Giờ bạn chỉ việc nhấn vào nút màu xanh lá "Click here to download .... " để tải ứng dụng về:


Như vậy là ta đã tải được ứng dụng cần cài về máy vi tính mà không cần phải có tài khoản Google Play.

Cách cài ứng dụng Android từ máy vi tính vào điện thoại:

Việc cài đặt ứng dụng android từ máy vi tính vào điện thoại vô cùng đơn giản. Bạn chỉ việc kết nối điện thoại hoặc thẻ nhớ điện thoại với máy vi tính và copy file ứng dụng vào thẻ nhớ của điện thoại, sau đó mở điện thoại lên và cài đặt ứng dụng như bình thường.

TrangDangNhapFacebook.BlogSpot.com chúc bạn thành công!


Giới thiệu

TranDangNhapFacebook.BlogSpot.com là trang blog chuyên viết về cách sử dụng các mạng xã hội và các website được nhiều người sử dụng như Facebook, Twitter, Gmail và hướng dẫn về tài khoản Game v.v

Điền Email của bạn vào đây để chúng tôi gửi phần mềm mới nhất cho bạn:

Copyright © by Chiến Thần - Sitemap | Chính sách bảo mật