Wednesday, March 26, 2014

Hướng dẫn đăng ký Facebook, tạo tài khoản Facebook



Facebook là một mạng xã hội trực tuyến trên Internet, được thành lập năm 2004 bởi Mark Zuckerberg tại ký túc xá của trường đại học Harvard danh tiếng.

Ngày nay Facebook đã có hơn 1.23 tỷ người sử dụng (cập nhật vào tháng 12 năm 2013) trên toàn thế giới với mọi ngôn ngữ.

Facebook được sử dụng để kết nối bạn bè, kết nối những người thân trong gia đình, kết nối bạn với những đồng nghiệp khác trong công ty, là danh bạ liên lạc với những người bạn cũ và là nơi để bạn tìm và kết bạn giao lưu với những người bạn mới.


Ngoài chức năng giúp kết nối ra, Facebook giờ đây còn được sử dụng trong học tập, trong liên lạc hằng ngày và nhất là sử dụng trong kinh doanh, Vì có hơn 1.32 tỷ người dùng trên toàn thế giới cho nên giờ đây Facebook.com đang là sân chơi với nhiều cơ hội để kinh doanh kiếm tiền và quảng bá sản phẩm.

Theo thống kê thì cứ khoảng 10 người sử dụng Internet thì có tới 7 người có tài khoản Facebook, nếu bạn chưa có tài khoản Facebook thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cách đăng ký một tài khoản Facebook bằng cách sử dụng Email có sẵn.

Các bước hướng dẫn đăng ký tài khoản Facebook (đăng ký facebook)

Hướng dẫn: Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước được mô tả bằng hình ảnh dưới đây, ở những nơi nhập dữ liệu (thông tin đăng nhập) bạn hãy sử dụng thông tin của bạn, vui lòng không nhập giống như tôi nhập.

Đăng ký Facebook bước 1: Truy cập vào trang chủ Facebook và lựa chọn ngôn ngữ cài đặt

- Bạn mở 1 trong 3 trình duyệt web lên: Internet Explorer hoặc Chrome hoặc Firefox
- Sau đó tại thanh địa chỉ của trình duyệt web (Thanh điều hướng) bạn nhập: www.facebook.com và nhấn Enter.
- Kéo xuống dưới chân trang và lựa chọn ngôn ngữ của bạn.

Đăng ký Facebook bước 2: Điền thông tin vào đơn đăng ký Facebook

- Bạn cần có một tài khoản Email để đăng ký Facebook (bạn cũng có thể đăng ký bằng điện thoại, nhưng tôi đề nghị bạn nên đăng ký bằng Email), nếu chưa có Email bạn vui lòng xem bài: Hướng dẫn đăng ký tài khoản Email Gmail để đăng ký cho mình một tài khoản.

- Trước khi điền thông tin đăng ký tài khoản Facebook mới, bạn phải chắc chắn rằng Email mà bạn cần đăng ký chưa đăng ký tài khoản Facebook lần nào, xác định First Name và Last Name cần điền là gì, Mật khẩu cho tài khoản Facebook này là gì. 

 - Bây giờ hãy điền vào biểu mẫu đăng ký tài khoản Facebook với những thông tin sau: (First Name, Last Name, Email của bạn, nhập lại email, điền mật khẩu - khuyến cáo đặt mật khẩu an toàn - xem cách đặt mật khẩu an toàn để không bị hack facebook tại đây )

 - Bạn điền các thông tin vào biểu mẫu đăng ký facebook như hình dưới đây:


- Sau khi điền xong biểu mẫu đăng ký Facebook bạn nhấn Sign Up hoặc Đăng ký để tiếp tục quá trình đăng ký của mình.

Đăng ký Facebook bước 3: Thêm bạn bè và cập nhật thông tin cá nhân:

- Tiếp theo bạn sẽ tới bước "Find your Friends" tức là tìm kiếm bạn bè để mời họ vào Facebook với bạn, bạn nhấn vào "Bỏ qua bước này" hoặc "Skip this step" nếu không muốn mời bạn bè.
- Lúc này một cửa sổ Pop Up hiện ra hỏi bạn có muốn "Bỏ qua" (SKIP) hay không, bạn hãy nhấn vào SKIP (Bỏ qua) để tiếp tục cài đặt tài khoản của mình.

  - Sau khi nhấn vào SKIP (Bỏ qua), một trang mới xuất hiện yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin gồm có:
Trường trung học, Trường đại học, Làm việc ở đâu, Thành phố bạn đang sống, Thị trấn của bạn là gì , bạn có thể điền thông tin sau đó nhấn Lưu lại (Save and Continue) hoặc điền vào lúc khác bằng cách nhấn SKIP.
- Lưu ý khi điền thông tin bạn cũng có thể cho phép hoặc không cho phép người khác xem những thông tin này bằng cách chọn vào biểu tượng nhỏ bên phải của trường nhập thông tin (Public - Công khai, Friends -> mọi bạn bè kết nối với bạn đều thấy, Only me -> chỉ mình bạn, Custom -> cho một ai đó xem mà thôi)

- Sau khi nhấn SKIP hoặc Save and Continue thì một trang khác lại hiện ra, ở trang này cho phép bạn lựa chọn những gì mình thích bao gồm: phim ảnh, chương trình âm nhạc, ca sỹ yêu thích, tờ báo yêu thích , game bạn yêu thích v.v

Nhấn LIKE nếu bạn thích chủ đề nào đó.


Sau khi hoàn tất hãy nhấn "Save and Continue" hoặc "Lưu lại và tiếp tục" để hoàn tất bước này, nếu bạn không thích gì hãy nhấn vào nút "SKIP" tức là "Bỏ qua" để tới bước cuối cùng.

Đăng ký Facebook bước 4: Chọn và cài đặt ảnh đại diện cho Facebook của bạn:

- Tới bước này, một trang cho phép bạn lựa chọn ảnh đại diện, là tấm hình đi kèm với tên của bạn để người khác nhìn vào và biết đó là tài khoản của bạn.

- Nếu bạn có một webcam bạn có thể nhấn vào Take a Photo để chụp hình trực tiếp lên Facebook.

 - Còn nếu bạn muốn lấy một tấm hình khác được lưu sẵn trong máy tính của bạn thì nhấn vào "Upload a Photo" -> tức là tải ảnh lên, một cửa sổ sẽ hiện ra để bạn chọn ảnh sau đó nhấn Open để bắt đầu tải ảnh lên.
 

- Sau khi tải ảnh xong, hãy nhấn "Save and Continue" (Lưu và Tiếp tục) để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản facebook.

Đăng ký Facebook bước 5: Xác thực email và đăng Status (chia sẻ tâm trạng) đầu tiên:

- Sau khi hoàn tất bước 4, bạn sẽ được chuyển tới trang chủ Facebook, lúc này trên đỉnh trang Facebook có một thông báo hiện ra yêu cầu bạn xác minh Email của bạn.


- Bây giờ hãy kiểm tra email của bạn và nhấn vào Confirm Your Account để xác thực địa chỉ email:


- Ok, giờ chúng ta thử viết dòng trạng thái đầu tiên nha:

Lưu ý khi đăng ký tài khoản facebook:

- Bạn nên đăng ký với email của mình, ngày sinh thật của mình để khi mất mật khẩu bạn còn có cơ hội lấy lại. 
- Bạn nên xác thực email nếu không trong một số trường hợp mất tài khoản bạn không thể khôi phục lại.


Giới thiệu

TranDangNhapFacebook.BlogSpot.com là trang blog chuyên viết về cách sử dụng các mạng xã hội và các website được nhiều người sử dụng như Facebook, Twitter, Gmail và hướng dẫn về tài khoản Game v.v

Điền Email của bạn vào đây để chúng tôi gửi phần mềm mới nhất cho bạn:

Copyright © by Chiến Thần - Sitemap | Chính sách bảo mật