Thursday, March 20, 2014

Các cách hack Facebook và phòng chống khi bị mất tài khoản



Ngày nay Facebook đã và đang là một trong những mạng xã hội phát triển nhất và có nhiều người sử dụng nhất ngày nay, hầu như cứ 10 người sử dụng máy vinh tính thì có tới 7 người sử dụng mạng xã hội Facebook này, với cách đăng ký facebook vô cùng đơn giản bạn đã có thể sở hữu cho mình một tài khoản facebook để bắt đầu kết bạn, giao lưu với những người bạn hoặc làm quen bạn mới trên facebook (ví dụ như lên mạng tán trai hoặc lên facebook tái gán chẳng hạn v.v)

Sau một thời gian dài sử dụng chúng ta sẽ trở nên gắn bó với tài khoản facebook của mình với số lượng bạn bè lớn. Lúc này facebook của bạn sẽ trở thành món ngon béo bở nếu ai đó lấy được tài khoản của bạn, gần đây trên báo đài đã đưa nhiều thông tin về việc người dùng facebook bị lừa đó là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bạn đang sử dụng facebook.

Ở bài viết này chúng tôi đi sâu vào phân tích các kỹ thuật tấn công facebook để hack lấy tài khoản mật khẩu facebook, ta bắt đầu đi vào tìm hiểu các phương pháp lấy mật khẩu facebook để biết cách phòng tránh cần thiết.

Hách tài khoản Facebook bằng phương pháp giả mạo trang đăng nhập facebook:

Đây là phương pháp tạo một website giống hệt trang đăng nhập của facebook với tên miền cũng na ná như trang facebook ví dụ như: facebook.co.cc, face-book.com, facebok.com, fakebook.com v.v
Những người dùng chủ quan sẽ vô tình nhập địa chỉ email và mật khẩu vào ô đăng nhập của những trang này và lầm tưởng đó là trang đăng nhập facebook, khi đó mật khẩu sẽ được trang giả mao lưu lại => người dùng facebook đã bị lộ mật khẩu.

Phương pháp này hiệu quả 100% tuy nhiên kẻ tấn công facebook phải tìm cách để nhử bạn click vào link giả mạo trang đăng nhập facebook, tôi thấy ngày nay nhiều người sử dụng thiếu hiểu biết thấy tin hot là click vô , nếu có nó có đòi đăng nhập chắc cũng đăng nhập luôn, bảo sao hay mất tài khoản.

Cách phòng tránh kiều tấn công mật khẩu facebook này:

+ Chỉ đăng nhập vào facebook với địa chỉ url là Facebook.com hoặc www.facebook.com, bất kỳ url nào khác mà có giao diện giống hệt facebook bạn không được nhập username và pass của facebook vào đó.

+ Nếu lỡ tay đăng nhập vào những trang lừa đảo trên bạn nhanh chóng vào lại trang facebook và đổi mật khẩu đi.

+ Hãy cảnh báo cho người khác biết về điều này bằng cách chia sẻ bài này lên Facebook.

H.a.c.k password facebook bằng phương pháp sử dụng phần mềm lưu lại thao tác bàn phím

Phần mềm theo dõi và lưu lại thao tác bàn phím là phần mềm chạy ẩn hoặc chạy với danh nghĩa là một phần mềm hữu dụng nào đó mà bạn hay mở, chúng âm thầm ghi lại mọi hành động trên bàn phím của bạn trong đó có nhập tài khoản và mật khẩu facebook, khi đã lấy được thông tin phần mềm này sẽ tự động gửi báo cáo về cho chủ nhân của chúng. Phần mềm này có hiệu quả 100% tuy nhiên kẻ tấn công phải tiếp xúc được với máy tính của bạn hoặc nhử bạn sử dụng một phần mềm nào đó.

Cách phòng tránh phương pháp này:

+ Cài phần mềm diệt virus, quét virus mỗi ngày để đảm bảo máy tính của bạn không bị bị cài chương trình theo dõi bàn phím.

+ Không đăng nhập facebook bằng máy tính ngoài quá nét hoặc máy tính không an toàn (công cộng)

+ Mật khẩu nên có chữ in hoa và số như thế chương trình bắt bàn phím sẽ khó bắt ký tự hơn.

+ Và lưu ý không cài những phần mềm được phá khóa trên mạng.

Lấy mật khẩu facebook bằng phần mềm lấy mật khẩu facebook

Một số cá nhân đã thiết kế một phần mềm giúp lấy lại mật khẩu facebook mà người dùng cũng có thể tận dụng để lấy trộm tài khoản facebook của người khác.
Cơ chế của phần mềm này là sử dụng một bộ thư viện rồi cố đăng nhập vào tài khoản facebook của nạn nhân, nếu mật khẩu không quá phức tạp việc bẻ khóa mật khẩu Facebook rất dễ dàng. Hiệu quả phương pháp này là: 40% (mật khẩu dài thì khó hơn)

Cách phòng chống phương pháp dùng phần mềm hack facebook

- Bạn nên đặt mật khẩu dài hơn 8 ký tự đầy đủ chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt. - Đừng có gây hấn với ai kẻo lại bị người ta chơi xấu.

Phương pháp tấn công mật khẩu facebook bằng đoán mò

- Nhiều người quen đặt mật khẩu theo ngày sinh hoặc sử dụng mật khẩu đơn giản như: matkhau, 123456, password, hoặc theo ngày sinh của người đó hay tên thường gọi của người đó.

- Kẻ muốn lấy mật khẩu trước khi thực hiện các phương pháp ở trên sẽ luôn thử nhập mật khẩu với những thông tin mà họ thu thập được từ bạn để cố chiếm lấy tài khoản của bạn.

Trên đây là các phương pháp tấn công lấy mật khẩu facebook và cách phòng chống.

Chúc bạn thành công!


Giới thiệu

TranDangNhapFacebook.BlogSpot.com là trang blog chuyên viết về cách sử dụng các mạng xã hội và các website được nhiều người sử dụng như Facebook, Twitter, Gmail và hướng dẫn về tài khoản Game v.v

Điền Email của bạn vào đây để chúng tôi gửi phần mềm mới nhất cho bạn:

Copyright © by Chiến Thần - Sitemap | Chính sách bảo mật